Ten Hag và Sancho: Chia đôi nẻo đường, hai ngã rẽ số phận

Ten Hag và Sancho ảnh đại diện

Ten Hag và Sancho đã tạo nên “drama” khiến thế giới bóng đá phải bàn tán không dứt trong suốt thời gian dài. Mọi chuyện tưởng chừng đã êm xuôi, thì giờ bỗng họ lại đường ai nấy đi. Hãy cùng RakhoiTV nhìn lại những ngã rẽ khác nhau trong sự nghiệp của hai thầy trò rắc rối này.

Toàn cảnh lùm xùm của Ten Hag và Sancho

Cuộc tranh cãi giữa chiến lược gia Erik ten Hag và Jadon Sancho đã từng trở thành chủ đề khá nóng. Chỉ từ một bình luận công khai, cả hai dường như đã bị đẩy vào những ngã rẽ số phận đối lập. Tất cả khởi đầu sau thất bại 1-3 của Quỷ Đỏ trước Arsenal vào ngày 3/9/2023. Trả lời về lý do Sancho không góp mặt trong đội hình, ten Hag tuyên bố anh không đáp ứng được tiêu chuẩn tập luyện.

Căng thẳng giữa ten Hag và Sancho đã leo thang, sau khi cầu thủ người Anh phản bác mạnh mẽ trên mạng xã hội. Anh cho rằng mình tập luyện hoàn toàn tốt và đang bị đối xử bất công, trở thành “kẻ tế thần”. Việc công khai đối đầu này đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc của câu lạc bộ. Cũng vì vậy, Sancho bị loại khỏi đội một vô thời hạn với lý do “giải quyết vấn đề cá nhân”.

Cả ten Hag và Sancho đều không ai chịu nhường ai
Cả ten Hag và Sancho đều không ai chịu nhường ai

Thầy không nhượng bộ, còn trò thì cứng đầu. Ten Hag đặt ra tiêu chuẩn nghiêm khắc và không cho phép ai có thể đứng trên cả tập thể. Trong khi đó, Sancho cũng cương quyết không xin lỗi. Mọi chuyện cứ vậy mà kéo dài gần cả năm trời.

Ten Hag và Sancho – Người dưng ngược lối

Vụ lùm xùm này đã có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của cả hai người. Đó là hai hướng đi hoàn toàn đối lập nhưng gần đây có vẻ như đang xoay theo chiều ngược lại.

Thầy củng cố vị trí, trò tương lai bấp bênh

Sau vụ việc này, Erik ten Hag đã khẳng định mình như một nhà lãnh đạo không khoan nhượng. Ông dứt khoát không bỏ qua cho hành vi thiếu kỷ luật, kiên quyết loại bỏ mọi ngôi sao để xây dựng tập thể đoàn kết hơn. Trước vụ ten Hag và Sancho, chiến lược gia người Hà Lan đã từng mạnh tay với Cristiano Ronaldo và Harry Maguire.

Trong khi đó, sự thiếu chuyên nghiệp khiến tương lai của Jadon Sancho trở nên mờ mịt. Từng rất được kỳ vọng khi cập bến sân Old Trafford, sao trẻ này đã không thể bứt lên được. Không cải thiện thái độ và mối quan hệ với ông thầy, anh có thể bị đem bán và cho mượn. Sau đó, anh đã trở lại câu lạc bộ cũ Dortmund thi đấu theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2023/24.

Sau scandal, Sancho gần như không còn tương lai ở Old Trafford
Sau scandal, Sancho gần như không còn tương lai ở Old Trafford

Ten Hag và Sancho – Thế cục xoay chuyển khó lường

Trong mùa giải 2023/24, “Manchester United không Sancho” dưới sự dẫn dắt của ten Hag đã thi đấu quá tệ hại. Bão chấn thương cùng sự sa sút của nhiều trụ cột khiến Quỷ Đỏ rơi vào bất ổn. Dù có một vài điểm sáng le lói nhưng nhìn chung, chẳng ai chấp nhận nổi kết quả này. Man United bị loại khỏi Champions League với vị trí chót bảng.

Với sai lầm trong chuyển nhượng và chiến thuật, có nhiều thông tin cho biết ten Hag không được các học trò ủng hộ. Quỷ Đỏ cũng chỉ cán địch ở vị trí thứ 8, với hiệu số -1. Ban lãnh đạo đã họp bàn để thống nhất sa thải huấn luyện viên này sau khi kết thúc mùa giải. Tuy vậy, chức vô địch FA Cup bất ngờ trước Manchester City đã giúp ten Hag giữ được ghế thêm một mùa.

Phong độ ở Dortmund chưa đủ cải thiện mối quan hệ giữa ten Hag và Sancho
Phong độ ở Dortmund chưa đủ cải thiện mối quan hệ giữa ten Hag và Sancho

Trong khi đó, quay về sân Signal Iduna Park, Sancho như cá gặp nước. Anh thi đấu khá ấn tượng, góp phần tạo nên hành trình kỳ diệu của Dortmund. Không ai ngờ Die Borussen lại có thể trở thành á quân Champions League mùa bóng đó.

Tương lai đối lập dành cho ten Hag và Sancho

Trở về United, sau khi giải quyết mâu thuẫn, Sancho đã được trao cơ hội vào sân trong trận tranh Community Shield. Tuy nhiên, anh lại sút hỏng quả luân lưu, “đá bay” đi lợi thế và khiến MU nhận thất bại. Sau đó, Sancho không còn góp mặt trong danh sách thi đấu, rồi bị đẩy đến Chelsea trong ngày cuối của phiên chợ hè. Bản hợp đông này có kèm theo điều khoản mua đứt.

Mối quan hệ giữa ten Hag và Sancho như vậy coi như đã chấm dứt. Ở sân Stamford Bridge, cầu thủ người Anh đang có màn trình diễn tuyệt vời, góp phần giúp The Blues bay cao. Tuy vậy, vài trận thi đấu tốt chưa đủ giúp Sancho được triệu tập lên đội tuyển Anh. Nhưng không sao, bởi ánh sáng đã xuất hiện nơi cuối đường hầm, thắp sáng cho tương lai của anh.

Sancho đã tìm được niềm vui mới tại Chelsea
Sancho đã tìm được niềm vui mới tại Chelsea

Còn ở “mái nhà cũ”, thầy Erik ten Hag của Sancho đang rơi vào tình cảnh còn tệ hơn mùa trước. Với khởi đầu tệ chưa từng có này, tương lai của ông chỉ còn được tính bằng ngày. Nếu còn ở lại, liệu Sancho có cứu được thầy như Scott McTominay đã từng làm hay không?

Lời kết

Cuộc đối đầu có thể nói là “không đâu” đã khởi nguồn cho ngã rẽ sự nghiệp của cả ten Hag và Sancho. Lúc này, một bên đang tràn đầy hy vọng, còn phía kia chỉ toàn là mịt mờ, tăm tối. Đừng quên tiếp tục đồng hành cùng chuyên mục này của RakhoiTV để dõi theo quãng đường sau này của cả hai thầy trò nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *