Cole Palmer: Tiền vệ tấn công hay nhất nước Anh 2024?

cole palmer ảnh đại diện

Cole Palmer đang trở thành cái tên sáng giá trong làng bóng đá Anh khi anh dần khẳng định mình trong màu áo CLB Chelsea. Với kỹ thuật điêu luyện, khả năng dứt điểm đa dạng, số 20 đang là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện nay. Hãy cùng RakhoiTV tìm hiểu xem tại sao cầu thủ trẻ này đang hot đến như vậy.

Cole Palmer bùng nổ trong trận gặp Brighton

Trong trận đấu gặp Brighton tại vòng 6 Ngoại Hạng Anh, Cole Palmer đã đi vào lịch sử giải đấu số 1 nước Anh. Cụ thể anh trở thành cầu đầu tiên lập được cú Poker (ghi được 4 bàn thắng) chỉ trong một hiệp đấu. Màn trình diễn đỉnh cao của Palmer đã khiến toàn bộ cầu trường bùng nổ. Thậm chí các CĐV Chelsea bắt đầu đặt anh lên bàn cân, so sánh với các huyền thoại của CLB như Lampard hay Drogba. 

Palmer đang trở thành bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea hậu Abramovich
Palmer đang trở thành bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea hậu Abramovich

Kết thúc trận đấu, HLV của Brighton – Fabian Hurzeler đã bộc bạch rằng số 20 của The Blues là cầu thủ xuất sắc nhất. “Cậu ấy tận dụng mọi cơ hội có được từ sai lầm nhỏ nhất của các cầu thủ Brighton” – câu trả lời đơn giản nhưng đầy sức thuyết phục của HLV Hurzeler cho thấy Palmer đã một trận đấu trên cả tuyệt vời. 

Bên cạnh việc ghi bàn từ 2 tình huống cố định 2 bàn thắng còn lại Palmer đã tận dụng rất tốt những khoảng trống mà hàng phòng ngự Brighton đã bộc lộ. Sự toàn diện trong khâu ghi bàn của cầu thủ 22 tuổi này đã vượt qua ngoài khuôn khổ thông thường của một tiền vệ công.

Cole Palmer đang hay như thế nào?

Cầu thủ trẻ của Chelsea đang trở thành hiện tượng của giải Ngoại Hạng Anh kể từ mùa giải năm ngoái. Cựu học viên Man City đang cho thấy anh xứng đáng như thế nào khi được nhận định là một trong những tiền vệ người Anh xuất sắc nhất hiện tại. 

Những thông số khủng tại Premier League

Trước khi mùa giải 23-24 khởi tranh, Cole Palmer đã cập bến sân Stamford Bridge với một bản hợp đồng 42,5 triệu bảng. Khi CLB công bố bản hợp đồng này, nhiều cổ động viên và các chuyên gia đã tranh cãi dữ dội. Họ cho rằng mức giá trên là quá cao đối với một cầu thủ có quá ít trận ra sân tại giải Premier League. 

Tuy nhiên, Palmer đã nhanh chóng gạt bỏ sự nghi ngờ khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mùa 23/34. Anh ghi được 22 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo thành bàn trong 34 trận đấu tại giải NHA. Cho dù Chelsea đã thể hiện bộ mặt thất thường ở mùa trước nhưng những gì mà Cole thể hiện là không thể chê được. 

Palmer cùng với Haaland là những cầu thủ tấn công hay nhất hiện nay của NHA
Palmer cùng với Haaland là những cầu thủ tấn công hay nhất hiện nay của NHA

Theo thống kê của FBREF, trong 2 năm trở lại đây, số 20 của The Blues đang là cầu thủ có số lần đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng nhiều nhất. Với 43 lần, Palmer đang đứng trên những siêu sao tấn công như Haaland, Saka và Salah. Tuy nhiên, khi so với những cầu thủ trên, vị trí mà Palmer đang chơi là tiền vệ công. Anh phải đá thấp hơn rất nhiều nên nhiệm vụ là kiến thiết lối chơi chứ không chỉ là ghi bàn một cách đơn thuần. 

Mặc dù chỉ mới 22 tuổi và thậm chí chưa chơi đủ 60 trận tại NHA, nhưng những thống kê này cho thấy Palmer đang xuất sắc như thế nào. Có thể nói, kể từ sau Eden Hazard, Chelsea mới lại có một ngôi sao có thể tỏa sáng đều đặn như vậy. 

Ở bình diện châu Âu, Cole Palmer đang xuất sắc như thế nào?

Kể từ khi gia nhập Chelsea vào cuối TTCN hè 2023, chỉ có người đàn anh Harry Kane có số Goal/Assist nhiều hơn Cole Palmer trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo dữ liệu của Opta, tiền đạo số 1 của Bayern Munich có số G/A là 49 (38 bàn và 11 kiến tạo) so với Palmer – người đã đóng góp 43 bàn thắng. Con số này còn cao hơn cả những siêu sao hàng đầu của bóng đá châu Âu hiện nay như Kylian Mbappé (37 bàn), Haaland (39 bàn), Lewandowski (34 bàn). 

Chỉ có Harry Kane xuất sắc hơn Cole Palmer trong 1 năm qua
Chỉ có Harry Kane xuất sắc hơn Cole Palmer trong 1 năm qua

Cần lưu ý rằng, nếu như trừ đi số bàn thắng đến từ những tình huống phạt đền, Cole Palmer đang có số G/A nhiều thứ 3 ở top 5 giải VĐQG châu Âu. Chỉ có Kane (43) và Ollie Watkins (36) là đứng trên tiền vệ người Anh với 33 lần đóng góp vào bàn thắng. 

Lối chơi của Cole Palmer có gì đặc biệt?

Với sự toàn diện đã thể hiện, nếu Palmer đang cầm bóng, cầu thủ phòng ngự đối phương sẽ gặp không ít khó khăn khi phán đoán tình huống. Họ sẽ không biết tiền vệ của Chelsea sẽ làm gì, anh sẽ dốc bóng vào trung lộ hay sẽ tung ra một đường chuyền. Cho dù Palmer có chọn làm gì, kết quả cuối cùng sẽ là bàn thắng.

Kỹ năng dứt điểm của Palmer khiến nhiều tiền đạo hàng đầu phải ghen tỵ
Kỹ năng dứt điểm của Palmer khiến nhiều tiền đạo hàng đầu phải ghen tỵ

Ở thời điểm hiện tại, không có một cầu thủ nào toàn diện như Cole Palmer. Anh cũng là cầu thủ có số lần tạo ra cơ hội nhiều nhất NHA mùa này với 15 lần. Không chỉ trong khâu kiến tạo, anh cũng sở hữu sự nhạy bén của một tay săn bàn thượng hạng với 6 bàn thắng sau 7 trận đấu.

Với những gì đang thể hiện, Cole Palmer không chỉ là tương lai của Chelsea mà còn có thể trở thành trụ cột hàng đầu trong màu áo Tam Sư. Hãy tiếp tục theo dõi sự phát triển của anh trong những bài viết tiếp theo tại RakhoiTV nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *