Lionel Messi: GOAT bóng đá vẫn quá xuất sắc ở độ tuổi 37

lionel Messi goat bóng đá

Lionel Messi và hành trình tại Inter Miami đang trở thành tâm điểm của làng bóng đá thế giới, nhất là khi anh vừa giành được danh hiệu thứ 2 trên đất Mỹ. Sau khi rời châu Âu, Messi vẫn đang thể hiện đẳng cấp cực kỳ cao khi đã có những đóng góp khổng tưởng cho đội bóng non trẻ này. Ở bài viết này, RakhoiTV sẽ điểm qua những thành tựu mà Messi có được sau 2 năm thi đấu tại Mỹ.

Messi cùng Inter Miami vô địch miền đông MLS

Ngày mùng 3 tháng 10, siêu sao Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi lập 1 cú đúp trong chiến thắng 3-2 nghẹt thở của Inter Miami trước Columbus Crew. Với thành tích này, CLB thuộc sở hữu của David Beckham đã có lần đầu tiên vô địch MLS miền đông với 68 điểm sau 32 trận đấu. Họ hơn chính Columbus Crew 11 điểm và vô địch sớm 2 vòng đấu. 

Messi ăn mừng danh hiệu thứ 2 trong màu áo Inter Miami
Messi ăn mừng danh hiệu thứ 2 trong màu áo Inter Miami

Đây là danh hiệu thứ 2 mà Lionel Messi có được sau 2 năm thi đấu cho Inter Miami. Chức vô địch này cũng khiến Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử có được 46 danh hiệu tập thể. Thành tích này của El Pulga hơn chính người đồng đội cũ Dani Alves 3 chiếc cúp. 

Năm nay anh đã 37 tuổi và gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ do liên tục gặp phải chấn thương. Nhưng mỗi khi tái xuất trên sân cỏ, Lionel Messi đã chứng minh mình đẳng cấp và xứng đáng với danh xưng GOAT như thế nào. Đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Barca đã có được 843 bàn thắng. Và vẫn đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 2 của làng bóng đá mà vẫn đang thi đấu, đứng đầu là Cristiano Ronaldo với 904 bàn. 

Lọt đề cử cầu thủ xuất nhất MLS lần thứ 2 liên tiếp

Sau khi cùng Inter Miami vô địch miền đông nước Mỹ, Lionel Messi đã góp mặt trong 34 gương mặt đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc MLS 2024. Với những gì đã đóng góp cho CLB đến từ thành phố Miami, El Pulga có thể trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này.

Ở mùa giải thứ 2 cùng với Inter Miami, Messi đã ghi được 17 bàn thắng và có được 10 đường kiến tạo chỉ sau 18 trận tại giải miền Đông. Bên cạnh Messi, người đồng đội lâu năm Luis Suarez cũng là cái tên của Miami được đề cử. Tiền đạo người Uruguay có những đóng góp quan trọng trong thành công của CLB. El Pistolero đã ghi được 18 bàn thắng trong hành trình vô địch miền Đông. 

Messi và Suarez đều được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất MLS
Messi và Suarez đều được đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất MLS

Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 Lionel Messi được đề cử cho danh hiệu cá nhân này. Trước đó, tại MLS 2023, “bọ chét nguyên tử” cũng có tên trong danh sách đề cử. Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh đã khiến nhiều cổ động viên không hài lòng khi Messi chỉ chơi 4 trận đấu và ghi được 1 bàn thắng. 

Lionel Messi tạo nên sức ảnh hưởng khi sang Mỹ

“Hiệu ứng” Lionel Messi tại nước Mỹ đang khiến bóng đá trở thành môn thể thao được yêu thích nhất tại xứ cờ hoa ngay lúc này. Dưới đây là những bằng chứng cho thấy Messi được người dân Mỹ yêu quý như thế nào.

Thiết lập kỷ lục số lượng khán giả 

Mới đây, ban tổ chức MLS đã công bố những dữ liệu về số lượng khán giả đến sân trong mùa giải MLS 2024. Qua đó, mùa 2024 đã phá vỡ kỷ lục đã được thiết lập ở mùa trước. Theo dữ liệu được công bố, số lượng khán giả trung bình đến sân bóng là 23240 người, đạt tổng số lượt khán giả lên tới 11 triệu người hâm mộ, vượt qua kỷ lục 10 triệu người ở năm ngoái. 

Các trận đấu của Inter Miami luôn đông nghịt khán giả
Các trận đấu của Inter Miami luôn đông nghịt khán giả

Đáng chú ý, cột mốc này chỉ được thiết lập khi MLS còn đến tận 16 trận đấu nữa ở các bảng miền Đông và miền Tây. Trận đấu có sự góp mặt của nhiều khán giả nhất là trận đấu giữa Inter Miami CF gặp CLB Sporting Kansas City tại sân vận động Arrowhead. Theo đó, đã có tổng cộng 72 610 người đã đến xem trận đấu này, khi đội khách Inter Miami đả bại đội chủ nhà với tỷ số 3-2. Có thể thấy, “hiệu ứng” Lionel Messi chính là lý do khiến số lượng khán giả đến sân tăng đột biến như vậy.

Trở thành VĐV được yêu thích nhất tại hợp chủng quốc Hoa Kỳ

Khi thực hiện khảo sát về câu hỏi: “Vận động viên nào được yêu thích nhất?” tại Mỹ, Messi đã đứng đầu BXH này. Anh đứng trên cả những vận động viên nổi tiếng nhất nước Mỹ như Michael Jordan, Tiger Woods, Steph Curry, Tom Brady. Bên cạnh đó, việc Messi gia nhập Inter Miami cũng giúp CLB này trở thành đội bóng đá được yêu thích nhất tại Mỹ, vượt qua LA Galaxy. Ước tính, số cổ động viên của Miami cũng tăng gấp 5 lần so với năm 2022.

Lionel Messi đang là vận động viên được yêu thích số 1 tại Mỹ
Lionel Messi đang là vận động viên được yêu thích số 1 tại Mỹ

Sự hiện diện của Lionel Messi tại Inter Miami đã làm thay đổi cục diện bộ môn bóng đá tại vùng đất Bắc Mỹ. Với sự ảnh hưởng của EL Pulga, môn thể thao vua đang dần chinh phục con tim của những người hâm mộ thể thao tại xứ cờ hoa. Lúc này, Messi đang thực sự đã tạo dấu ấn không thể phai mờ tại Inter Miami. Hãy cùng theo dõi hành trình tiếp theo của anh tại đây qua những bài viết tiếp theo của RakhoiTV nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *