Tin Trưa 01-10: Ronaldo Gây Sốc, Vinicius Vô Ơn, Atletico Bị Phạt

bản tin trưa 01-10 đại diện

Trong bản tin trưa 01-10, những thông tin về Ronaldo, Vinicius hay CLB Atletico,… đang ngập tràn các mặt báo. Hãy xem cụ thể họ đã tạo ra những điều gì với làng túc cầu? RakhoiTV sẽ mang tới cho người hâm mộ tất cả mọi điều thú vị nhất.

Ronaldo lập kỷ lục không tưởng

Mới đây CLB Al Nassr đã có chiến thắng đầu tiên tại cúp C1 châu Á 2024/ 2025 khi đánh bại Al Rayyan với tỷ số 2-1. Không quá bất ngờ khi Ronaldo lại tiếp tục đóng vai người hùng với một bàn thắng và vô số sức ép lên hàng hậu vệ đối thủ.

Pha lập công của CR7 giúp cho lượng bàn thắng của anh ở độ tuổi ngoài 30 nhiều hơn so với chính bản thân đạt được ở đầu 2. Cụ thể từ khi 30 tuổi đến nay Ronaldo sở hữu 441 bàn sau 523 trận, trong khi đó giai đoạn từ 20 – 29 tiền đạo người Bồ đạt được 440 bàn với 596 lần ra sân.

Tính tổng kể từ khi thi đấu đỉnh cao đến hiện tại cựu sao của Real Madrid tạo ra 904 pha lập công ở mọi đấu trường. Mục tiêu của CR7 là hướng đến cột mốc 1000 bàn thắng, đây rõ ràng không phải con số viển vông bởi phong độ của anh vẫn đang rất ổn.

Ronaldo lập nên kỷ lục khó tin ở tuổi 39
Ronaldo lập nên kỷ lục khó tin ở tuổi 39

Vinicius bị tố vô ơn với Tây Ban Nha

“Tôi không thể tin cậu ấy nói rằng cả xứ Bò Tót đang phân biệt chủng tộc chỉ vì một vài thành phần. Thực tế có rất nhiều cầu thủ da màu đang tranh tài tại La Liga nhưng chỉ Vini bị la ó, chắc chắn vấn đề đến từ chính bản thân cá nhân”. Đó là những gì cựu sao Real Madrid là Lopez Marco nói với tờ Mundo Deportivo.

“Vinicius đã kêu gọi FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2030 của Tây Ban Nha, đó là hành động vô ơn. Nên nhớ rằng nhờ có CLB, đất nước và giải đấu nào mà cậu ta đạt được trình độ như hiện tại”. 

Lopez thẳng thắn tuyên bố: “Tây Ban Nha không phải đất nước kỳ thị da màu. Một vài kẻ xuẩn ngốc có hành động như vậy nhưng chúng đều đã bị phạt thích đáng, chắc chắn quốc gia nào cũng xuất hiện những người như thế”.

Thực tế Vinicius đúng là đích đến của rất nhiều hành vi PBCT tại La Liga tuy nhiên chính bản thân anh chàng cùng không thật sự Fair Play. Dù không ủng hộ các hành vi sai trái từ CĐV nhưng rõ ràng một cầu thủ chuyên nghiệp cần có hành động đúng mực hơn.

Vinicius bị tố vô ơn với Tây Ban Nha
Vinicius bị tố vô ơn với Tây Ban Nha

Atletico Madrid bị xử phạt vì để CĐV hành động quá khích

Ủy ban kỷ luật bóng đá Tây Ban Nha sẽ tiến hành họp và dự kiến sẽ đưa ra lệnh cấm thi đấu không khán giả ít nhất 1 trận với Atletico. Nguyên nhân đến từ việc những CĐV của họ có hành động rất thiếu tôn trọng với thủ thành Courtois ở Derby Madrid hồi cuối tuần trước.

Cụ thể người gác đền của Real đã bị ném rất nhiều vật dụng vào người như bật lửa, chai lọ, túi nhựa hay thậm chí cả chất thải. Sự thù hận này đến từ việc Courtois là người cũ của Atletico trước khi chuyển sang khoác áo Chelsea và giờ đây là Kền Kền Trắng.

Phía Atletico nhanh chóng đưa ra thông báo đã xác định được CĐV gây rối thông qua dịch vụ an ninh và chính thức cấm vĩnh viễn anh này đến sân. Ngoài ra những thành phần khác có tham gia vào vụ việc cũng đảm bảo phải nhận hình phạt xứng đáng.

Griezmann chia tay Pháp

Cầu thủ tài hoa của Gà Trống Gô Loa mới đây đã chính thức thông báo bản thân sẽ giã từ sự nghiệp với đội tuyển quốc gia. Trên trang cá nhân của mình anh chia sẻ: “Với tất cả tình cảm từ con tim này, tôi xin khép lại một phần tươi đẹp của cuộc đời. Hành trình trong màu áo tuyển Pháp rất ý nghĩa, tạm biệt”.

Thông tin trên là vô cùng bất ngờ bởi dưới thời HLV Deschamps cầu thủ của Atletico vẫn luôn là quân bài tối quan trọng. Bản thân chiến lược gia này phát biểu: “Griezmann chắc chắn vẫn sẽ luôn hiện hữu như tượng đài của bóng đá Pháp. Cậu ấy hi sinh rất nhiều lợi ích để kết nối tập thể”.

Trong màu áo quốc gia ngôi sao số 7 ra sân tổng cộng 137 lần và có được 44 pha lập công cùng 30 đường chuyền thành bàn. Anh chính là nhân tố chủ lực giúp Pháp vào chung kết  Euro 2018, World Cup 2022 và xưng vương năm 2018.

Griezmann giã từ tuyển Pháp
Griezmann giã từ tuyển Pháp

Một số chuyển biến khác của làng túc cầu trưa 01/10

Ngoài các tin tức trên, bóng đá thế giới trưa 01/10 còn có những điều thú vị sau:

  • Man City đã chốt phương án thay Rodri: Không mua sắm thêm nhân sự, Pep quyết định đẩy John Stone lên đá tiền vệ trụ. Thực tế ngôi sao của Tam Sư đã từng thi đấu rất tuyệt vời ở vị trí này nên chắc chắn không khó để anh thực hiện tốt nhiệm vụ.
  • Balotelli không còn thất nghiệp: Super Mario có tài năng nhưng tính cách của anh khiến nhiều CLB ngao ngán. Mới đây một đội bóng thuộc giải hạng 3 Tây Ban Nha là Intercity đã quyết định mạo hiểm khi đàm phán để đưa về cầu thủ người Ý.
  • Gianluigi Buffon lấy vợ: Thủ thành huyền thoại của Italia mới đây đã tổ chức lễ cưới với bạn gái ILaria D’Amico tại quê nhà. Thực tế Buffon đã cầu hôn cô nàng từ 2017 nhưng cả hai quyết định đợi đến khi anh chàng treo găng mới tổ chức.

Các thông tin về làng túc cầu trong bản tin trưa 01-10 chắc chắn mang tới ít nhiều sự thú vị cho các bạn. RakhoiTV sẽ liên tục cập nhật những gì mới nhất về trái bóng tròn để gửi tới người hâm mộ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *