Tin Sáng 24-09: Vinicius bị miệt thị, Rodri chấn thương, Haaland thoát án phạt nguội

Tin sáng 24-09 ảnh đại diện

Tin sáng 24-09: Vinicius bị miệt thị, Rodri chấn thương nghỉ hết mùa, Haaland thoát án phạt nguội là những thông tin hot của vòng quay bóng đá Châu Âu. Cùng RakhoiTV nhìn lại những điểm tin chính của các thông tin hấp dẫn qua bài viết được tổng hợp dưới đây.

Cơn lốc đường biên Vinicius bị miệt thị và phản đối mạnh mẽ

Theo Cựu chủ tịch của CLB đang chơi tại La Liga là Paco Roig, màu da của Vinicius không là lý do chính khiến anh ấy bị “tẩy chay” tại TBN. Ông cho rằng, Vini là một cầu thủ cực kỳ tuyệt vời về kỹ thuật và khả năng chơi bóng. Tuy nhiên về mặt con người và lối sống, anh lại là một tên “cặn bã”.

Roig giải thích cho quan điểm đó là việc Vini thường xuyên phàn nàn với các trọng tài ở bất cứ trận đấu nào về vấn đề bị phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên mặt còn lại anh luôn đấu khẩu với các cổ động viên đội bạn. Cầu thủ này từng đứng lên hàng rào sân nhà Mestalla đấu khẩu với CĐV Valencia, nguyền rủa đội bóng này xuống hạng.

Trên thực tế, có rất nhiều cầu thủ da màu đang chơi bóng ở La Liga, đặc biệt ở CLB Real Madrid. Tuy nhiên, những cá nhân này chưa từng bị phân biệt chủng tộc từ phía người xem tại TBN nặng nề như hiện tại. Sau ca chấn thương của Dani Cavajal, trong đội hình chính của Real Madrid gần như không còn cầu thủ Tây Ban Nha.

Vinicius JR thường tranh khẩu với hành động của các cổ động viên
Vinicius JR thường tranh khẩu với hành động của các cổ động viên

HLV Pep của MC xác nhận Rodri chấn thương nghỉ hết mùa

Manchester City hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn ở phần lớn mùa giải Premier League còn lại khi Rodri vắng mặt. Trước đó là trường hợp chân chuyền Kevin de Bruyne không thể thi đấu cho đến hiện tại. Thông tin này được HLV Pep Guardiola xác nhận trước chuyến làm khách đến St James’ Park của Newcastle United.

Trước đó, người hâm mộ Ngoại hạng Anh đã biết đến phan chấn thương được xác định là dây chằng chéo (ACL) trong trận hòa 2-2 với Arsenal. HLV Pep hiện tại cũng xác nhận thêm cầu thủ sinh năm 1996 phải trải qua phẫu thuật, chỉ có thể trở lại vào mùa giải năm sau.

HLV người Tây Ban Nha Pep Guardiola chia sẻ thêm về người đồng hương khi cho rằng đây là cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ của ông. Rodri hồi tháng 6 cũng đã lên ngôi cùng TBN tại Euro 2024, anh chơi một mùa giải với cường độ rất lớn và luôn có tên trong đội hình xuất phát.

Việc mất cả Rodri và Kevin de Bruyne khiến thách thức bảo vệ ngôi vương tại EPL dành cho nửa xanh Manchester là rất lớn. Ngoài ra còn là sự cạnh tranh tại UEFA Champions League với thể thức mới rất “tốn sức lực”.

Rodri bị chấn thương và chắc chắn không thể chơi thêm ở PL mùa 2024/25
Rodri bị chấn thương và chắc chắn không thể chơi thêm ở PL mùa 2024/25

Siêu tiền đạo Erling Haaland may mắn thoát án phạt nguội FA

Một trong những trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt đi EPL mùa này là chuyến làm khách của Arsenal đến sân Etihad của Man City. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Pháo thủ đã khiến nhà ĐKVĐ phải toát mồ hôi mới có thể giành được 1 điểm trên sân nhà.

Trận Super Sunday kịch tính và cao trào phút bù giờ cuối cùng

Man City tiếp đón Arsenal trong trận đấu 6 điểm lượt đi của 2 ứng viên vô địch bằng đội hình mạnh nhất. Dù dẫn trước với bàn thắng sớm của Erling Haaland nhưng việc đánh mất Rodri bởi chấn thương khiến chủ nhà thua 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Trong thế mất người khi Trossard nhận thẻ đỏ rời sân bù giờ hiệp 1, Pháo thủ chơi phòng ngự số đông với 10 người. Mãi đến phút bù giờ hiệp 2, cú đá bồi của John Stones cân bằng tỷ số 2-2, giúp MC thoát khỏi trận thua ngay trên sân nhà.

Trận so găng sẽ là một trận Super Sunday hoàn hảo nếu không xảy ra những Drama. Haaland sau bàn gỡ hòa đã nhặt bóng, ném vào đầu trung vệ Gabriel của đội khách. Khi đó trung vệ đội tuyển Brazil đang thất vọng và lấy áo che mặt bởi bao công sức phòng ngự hiệp 2 đã đổ sông bể.

Đây được coi là một màn khiêu khích của tiền đạo đội chủ nhà Man City. Ngoài ra, tiền đạo tuyển Na Uy còn gây ra hàng loạt tranh cãi với Ben White, Kiwior, Jesus hay thậm chí cả HLV Arteta.

Haaland có hành động không hề đẹp và bị xem là khiêu khích
Haaland có hành động không hề đẹp và bị xem là khiêu khích

Erling Haaland thoát được án phạt nguội của liên đoàn bóng đá Anh

Theo thông tin từ Sky Sports được RakhoiTV tổng hợp, trọng tài tổ VAR John Brooks đã thực sự xem xét tình huống. Tuy nhiên ông đưa ra quan điểm đây không phải là một hành vi bạo lực đáng kể và tất nhiên không phải nhận thẻ đỏ.

Theo quy định của FA, VAR đã can thiệp, tổ trợ lý đã xem xét tình huống kỹ càng, do đó Haaland không phải nhận hình phạt bổ sung. Thông tin được được ra không nhận được tất cả sự đồng tình, trong đó có cả giới chuyên môn.

Cá nhân cựu trọng tài Mark Halsey, ông từng cầm còi tại EPL thời gian từ 1999-2013 cho rằng đây là hành vi bạo lực. Cựu trọng tài cho rằng Haaland sử dụng quả bóng như một món “vũ khí” giống nắm đấm. Tuy nhiên phán quyết đã được đưa ra và không phải duy nhất trận đấu giữa MC – Arsenal tại EPL mùa này gây ra tranh cãi lớn trên truyền thông.

Tiền đạo Na Uy thoát án phạt nguội khi FA không cho rằng có hành vi bạo lực
Tiền đạo Na Uy thoát án phạt nguội khi FA không cho rằng có hành vi bạo lực

Như vậy, Tin sáng 24-09: Vinicius bị miệt thị, Rodri chấn thương nghỉ hết mùa, Haaland thoát án phạt nguội được RakhoiTV tổng hợp gửi đến bạn đọc. Hãy cùng theo dõi những chuyển động rất hấp dẫn của bóng đá Châu Âu khi đồng hành cùng rakhoivip.info

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *